06-11-2023

Doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên: Sống và kinh doanh vì chữ Tâm, chữ Đức

Với niềm đam mê kinh doanh cùng những trăn trở về thị trường mỹ phẩm. Doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên, người sáng lập Nhà máy gia công mỹ phẩm K&C Việt Nam, đã từng bước nỗ lực vì một thị trường mỹ phẩm an toàn mang thương hiệu Việt, cùng phương châm kinh doanh luôn đặt chữ Tâm và chữ Đức lên hàng đầu.

Hành trình 7 năm vì mỹ phẩm Việt

Doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên sinh ra và lớn lên tại Tp.Thanh Hóa. Hiện anh là Chủ tịch Nhà máy Mỹ phẩm K&C, được biết anh còn là Tổng Giám đốc của Nhà Máy Chara. Ngay từ nhỏ, anh đã có niềm yêu thích đặc biệt với hóa học và mỹ phẩm. Bén duyên với nghề kinh doanh từ sớm và trở thành CEO của một thương hiệu mỹ phẩm có uy tín trên thị trường như hiện tại cùng khối tài sản đáng ngưỡng mộ, doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên đã trải qua nhiều nỗ lực mà ít ai biết được. 

Khi tuổi đời còn quá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, CEO Nguyễn Khắc Kiên đã phải lăn lộn, trải qua rất khó khăn để có thu nhập nuôi dưỡng ước mơ kinh doanh của mình. Quãng thời gian khó khăn đó không những không bào mòn đi ý chí quyết tâm, ngược lại nó còn thôi thúc anh ngày một quyết tâm hơn. Anh luôn tự nhủ với bản thân, sự khác biệt của người thành công với người thất bại không nằm ở sức mạnh, hiểu biết, kiến thức, mà là ở ý chí. Đến ngày hôm nay, triết lý sống “Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân” vẫn là “ngọn hải đăng” giúp anh Kiên vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Bên cạnh đó, không chỉ nỗ lực gắn kết kinh doanh với trách nhiệm đối với cộng đồng, với xã hội, doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên còn hướng doanh nghiệp mình đến với những hoạt động an sinh xã hội giàu ý nghĩa.

Doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên

‏Là một người am hiểu thị trường mỹ phẩm trong nước, doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên nhận thấy những sản phẩm hiệu quả và an toàn, có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng tại Việt Nam rất ít. Xu hướng làm đẹp của các chị em phụ nữ Việt thường bị ảnh hưởng bởi các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc... Thực chất, làn da của người Việt Nam nhạy cảm hơn rất nhiều so với các nước khác vì thời tiết khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Vì vậy, cần tạo ra một dòng mỹ phẩm phù hợp với làn da người Việt, thay vì chạy theo những loại mỹ phẩm nước ngoài.

Doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên đã dành một khoảng thời gian dài tập trung tìm tòi, nghiên cứu kỹ lưỡng về những dòng sản phẩm chất lượng trong quá trình làm đẹp và chăm sóc sức khỏe phù hợp với cơ địa người Việt. Sau một thời gian, anh Kiên đã đem hết số vốn tích góp bấy lâu để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh các dòng mỹ phẩm làm đẹp dành riêng cho chị em phụ nữ. Thời điểm nam doanh nhân bắt đầu cũng là lúc mà thị trường đang có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Rất nhiều hãng mỹ phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam đã xuất hiện lâu trên thị trường, nhưng không nhận được sự tin tưởng của chính người Việt. Việc xây dựng được niềm tin và mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng là một bài toán vô cùng khó đối với người tiêu dùng trong nước năm đó.

CEO Nguyễn Khắc Kiên có niềm đam mê lớn trong lĩnh vực mỹ phẩm

Được thành lập vào năm 2016, Nhà máy gia công mỹ phẩm K&C đã nhanh chóng trở thành một trong những địa chỉ quen thuộc trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Mỹ phẩm K&C sở hữu đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm có nghiệp vụ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên gia cố vấn là các giáo sư, tiến sĩ.

Với mục tiêu cung cấp các dịch vụ gia công mỹ phẩm độc quyền và theo yêu cầu, anh Kiên đã tạo ra một đội ngũ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của khách hàng. Với mục tiêu xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và được sử dụng những sản phẩm chất lượng, an toàn. Mỹ phẩm K&C mang tới cho khách hàng dịch vụ sản xuất mỹ phẩm trọn gói với nhiều dòng mỹ phẩm như: chăm sóc da mặt, trang điểm, chăm sóc cơ thể, mỹ phẩm làm sạch...

Thành công nhờ quan điểm kinh doanh vững vàng

Doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên cho biết: “Để đứng vững tại thị trường Việt Nam với vô vàn thương hiệu trong và ngoài nước là điều hoàn toàn không dễ dàng. Nếu không giữ được phương châm và chiến lược đúng đắn, sẽ bị các thương hiệu lớn của nước ngoài cạnh tranh. Điều quan trọng hơn hết là phải làm sao thấu hiểu và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Mang đến những sản phẩm chất lượng, công dụng hiệu quả và phù hợp với người Việt”.

Đối với, doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên trong kinh doanh “chữ tâm” và “chữ đức” luôn đặt lên hàng đầu.

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất mà K&C đề cao. Các sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả, nguồn nguyên liệu thiên nhiên an toàn và giàu dưỡng chất cho da, có công dụng chăm sóc da toàn diện, từ làm sạch da, dưỡng ẩm da, chống lão hóa da, trị mụn da, làm trắng da,...  Tuy nhiên, để chinh phục thị trường rộng lớn hơn, K&C luôn cố gắng tập trung vào khía cạnh khác, đó là sự đa dạng hóa sản phẩm và khả năng tùy chỉnh sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, chú trọng đến việc bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất cũng là một trong những yếu tố mà doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên chú trọng. Sử dụng các nguồn năng lượng tiết kiệm và thân thiện với môi trường, giảm thiểu lượng chất thải và ô nhiễm ra môi trường. Điều này, không chỉ giúp thương hiệu giữ vững uy tín của doanh nghiệp mà còn đóng góp tích cực cho bảo vệ môi trường và xã hội.

Doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên cho rằng chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất mà K&C đề cao.

Doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên cho rằng yếu tố con người luôn đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp. Con người không chỉ đơn thuần giúp định hình mà còn là người trực tiếp thực hiện các mục tiêu, đưa ra tầm nhìn và tạo nên sản phẩm của doanh nghiệp. Vì vậy, anh luôn áp dụng chính sách tuyển dụng cực kỳ khắt khe và nghiêm ngặt để có thể tìm ra nhân tố sáng giá phù hợp với doanh nghiệp, đồng thời đãi ngộ họ bằng những chế độ lương thưởng xứng đáng. Nhà máy gia công mỹ phẩm K&C tựa như ngôi nhà thứ hai của anh và những thành viên cùng sống trong ngôi nhà ấy phải vui vẻ với nhau, luôn có thiện chí cùng nhau giải quyết các vấn đề chung.

Theo doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên thì thách thức cũng là cơ hội. Thách thức là những trải nghiệm sống, là “ngọn lửa thử vàng” và là ý chí của nam doanh nhân. Để vượt qua thách thức, biến thách thức thành cơ hội, anh Kiên đã phải tôi luyện bản lĩnh, tinh thần và trí tuệ. Khi cơ hội đến thì kèm theo đó là thách thức, khó khăn cũng không nhỏ. Anh Kiên luôn làm việc hết mình, nắm bắt từng khoảnh khắc của cơ hội đến để đạt được mục đích, không từ bỏ khi gặp khó khăn.

Dưới sự dẫn dắt của vị “thuyền trưởng” tài ba Nguyễn Khắc Kiên thương hiệu mỹ phẩm K&C đã đạt được những thành công nhất định.

“Đối với tôi chữ tâm, chữ đức là quan trọng nhất. Có tâm - đức với nghề nghiệp, với công việc và với các sản phẩm mà mình đang làm là tư tưởng mà tôi luôn tâm đắc. Vì thế, ở K&C, từ lãnh đạo tới nhân viên luôn tâm niệm chất lượng sản phẩm và trung thực với bản thân, trung thực với khách hàng là hai yếu tố chúng tôi vô cùng chú trọng để giữ và gửi gắm chữ tâm, chữ đức này đến khách hàng”, doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên bộc bạch.

Với quan điểm kinh doanh vững vàng, nỗ lực không ngừng và trách nhiệm cao trong công việc, doanh nhân Nguyễn Khắc Kiên đã tạo nên một thương hiệu uy tín mang tên K&C trong lĩnh vực gia công mỹ phẩm tại Việt Nam. Chúc cho anh và công ty sẽ có thêm nhiều thành công mới trong tương lai.

theo doanhnhan