10-06-2024

Giấc mơ tỷ USD dang dở của nhà sáng lập cộng đồng marketing online hàng đầu Việt Nam

Bình Nguyễn, nhà sáng lập và CEO của LadiPage Việt Nam, đã đột ngột qua đời ở tuổi 37, để lại giấc mơ chưa hoàn thành về một startup đang trên đà khẳng định vị thế và vươn tới mục tiêu tỷ đô.

Giấc mơ tỷ USD dang dở của người sáng lập cộng đồng marketing online số 1 Việt Nam- Ảnh 1.

Giấc mơ tỷ đô dang dở của người sáng lập cộng đồng marketing online hàng đầu Việt Nam  


Bình Nguyễn, người sáng lập và CEO của LadiPage, nền tảng công nghệ hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam phát triển. Ảnh: FBNV

"Bình nhiệt tình", CEO dấn thân

Đó là những lời đẹp đẽ mà mọi người dành cho nhà sáng lập iSocial, cộng đồng marketing online số 1 Việt Nam.

Nếu chỉ đơn thuần là người sáng lập cộng đồng iSocial với gần 300.000 thành viên, sự ra đi của Bình Nguyễn ở độ tuổi còn trẻ sẽ không gây nhiều tiếc nuối đến vậy. Hành trình 37 năm của anh tuy ngắn ngủi nhưng đáng sống, như nhiều người đã nói.

"Doanh nghiệp chỉ cần làm hai điều: chăm sóc tốt các mạng lưới quan hệ công việc và nhóm mạng xã hội để chăm sóc khách hàng, cũng như làm tốt thương hiệu để khách hàng có thể tìm ra mình trên nền tảng công nghệ. Làm được hai điều này, doanh nghiệp sẽ tăng trưởng bền vững," Bình Nguyễn chia sẻ trong một podcast trên YouTube.

Nhận định này tóm tắt hành trình khởi nghiệp của Bình Nguyễn, với thương hiệu LadiPage Việt Nam trên thị trường marketing online.

Nhận thấy tiềm năng phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam, Bình Nguyễn đã dấn thân khởi nghiệp và dẫn dắt Công ty CP LadiPage Việt Nam đạt được những thành công ấn tượng, trở thành một tượng đài trong cộng đồng marketing online Việt Nam.

Khi gần như chưa ai trong giới công nghệ và marketing biết về landing page, LadiPage Việt Nam đã nhanh chóng nắm bắt và giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm kinh doanh cá nhân tại Việt Nam tạo ra hơn 3,5 triệu landing page và gần 450.000 đơn hàng mỗi ngày, với hơn 300 datacenter trên toàn cầu, 7 datacenter tại Việt Nam, giúp trang tải nhanh chỉ trong vòng chưa đầy 1 giây.

Trong số đó, LadiPage đã hợp tác với hơn 319.912 khách hàng, bao gồm nhiều đối tác cao cấp như Amazon Web Services, Cloudflare, Google Cloud, Vingroup, VNG, Golden Gate, MSB…

Với khẩu hiệu "chỉ 5 phút có ngay Landing Page đẹp", LadiPage được coi là nền tảng xây dựng Landing Page số 1 tại Việt Nam, và có một vị thế đáng mơ ước trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Năm 2019, Bình Nguyễn đã xuất bản cuốn sách "FROM HEART TO MIND - Đọc vị và dẫn lối hành vi mua hàng" với nội dung chuyên sâu về hoạt động quảng cáo, đặc biệt là phương pháp triển khai nội dung trong các chiến dịch sao cho hiệu quả nhất bằng cách sử dụng đòn bẩy tâm lý. Cuốn sách nhanh chóng gây tiếng vang lớn trong cộng đồng kinh doanh và marketing tại Việt Nam.

Trong mắt bạn bè và đồng nghiệp, Bình Nguyễn không chỉ là một CEO thành công với startup của mình, mà còn là một người truyền cảm hứng từ chính sự nhiệt tình và dấn thân, không ngại chia sẻ 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và thương mại điện tử, luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Anh đã đóng góp cho nhiều chương trình vì cộng đồng, gần đây nhất là chương trình nhân ái "TRIỆU TRÁI TIM MỘT Ý CHÍ", hướng đến những chiến sĩ áo trắng tuyến đầu chống dịch và những hoàn cảnh trẻ em khó khăn do đại dịch Covid-19.

Giấc mơ dang dở

Cuộc đời truyền cảm hứng của CEO trẻ dừng lại, nhưng chắc chắn, hành trình anh đã đi sẽ còn được tiếp nối bởi các cộng sự và bạn bè.

"Khi mới khởi nghiệp với LadiPage, tôi không nghĩ gì cao xa, chỉ mong muốn mang lại giá trị thực tế để hỗ trợ khách hàng kinh doanh. Có lẽ do tính cách nhiệt tình quá mức của mình. Thật sự, khi đó tôi chưa nghĩ đến một mô hình kinh doanh lớn hơn, với tầm nhìn xa hơn. Đến khi truyền thông ví von về một startup triệu USD, tôi mới nghĩ đến việc để các quỹ đầu tư cùng tham gia định giá và phát triển startup của mình," Bình Nguyễn chia sẻ lúc sinh thời.

Lời chia sẻ của anh đã trở thành hiện thực khi vào tháng 9/2021, Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100 của Shark Bình chính thức công bố đầu tư vào LadiPage - một startup cung cấp các giải pháp công nghệ đa dạng cho thương mại điện tử, với sản phẩm chủ lực là nền tảng Landing Page giúp doanh nghiệp tạo trang bán hàng và tối ưu các hoạt động tiếp thị số. Hiện tại, LadiPage đã trở thành thương hiệu quốc tế với sự hợp tác và mở rộng kinh doanh sang các thị trường khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia...

LadiPage cũng công bố ra mắt và triển khai Gói Starter miễn phí sử dụng toàn bộ các sản phẩm thuộc LadiBoost không thời hạn nhằm thúc đẩy sự phát triển chuyển đổi số của doanh nghiệp và cộng đồng thương mại điện tử.

"Ước mơ lớn nhất của tôi từ xưa là xây dựng một nền tảng, giải pháp công nghệ giúp các startup Việt Nam vươn ra thế giới. LadiPage đang gián tiếp hiện thực hoá giấc mơ ấy, nhưng tôi vẫn mong có một giải pháp trực tiếp. Hành trình xây dựng một thương hiệu Việt vươn ra quốc tế cùng khách hàng, đối tác và cộng đồng của mình," Bình Nguyễn nói về giấc mơ còn dang dở của mình.

Ngày 8/6/2024, cộng đồng marketing online Việt Nam đồng loạt xác nhận và chia sẻ thông tin Bình Nguyễn qua đời. Anh tên thật là Nguyễn Thanh Bình, sinh năm 1987, quê Phú Thọ, là Founder và CEO của LadiPage Việt Nam. Anh còn được biết đến với vai trò người sáng lập và dẫn dắt cộng đồng marketing online số 1 Việt Nam, với sự vươn dần ra thị trường quốc tế.